Tagalog Christian Praise Song | "Kaugnayan sa Diyos" | God Is With Me on the Path of Faith in God

Tagalog Christian Praise Song | "Kaugnayan sa Diyos" | God Is With Me on the Path of Faith in God

I
Pinili ako ng Diyos mula sa malawak na karagatan ng mga tao, 
himalang inayos na ako ay pumunta sa Kanyang piling.
Ang mabubuting salita N'ya'y nagpasaya sa puso ko. 
Binigyan ng katotohanan,
nabubuhay ako sa walang katapusang kaligayahan.
Yang pamilyar na tinig, yang pamilyar
na mukha'y di nagbabago mula sa pinakasimula.
Sa pamilya ng Diyos,
aking natikman ang tamis ng Kanyang pagmamahal. 
Sumandal ako malapit sa Kanya,
at hindi nanaising mawalay muli.
Kung wala ang Diyos, mahirap makayanan ang mga araw.
Nagkandarapa ako sa bawat hakbang na puno ng kirot.
Tanging sa nakatagong proteksyon ng Diyos
ko narating ang araw na ito.
At ngayong nasa akin na ang mga salita ng Diyos
ako ay kuntento.
II
Kasama paglipas ng panahon malalaking pagbabago.
Pero walang makapapawi sa puso ko ng kaugnayan ko sa Diyos.
Isang pangako ng ilang libong taon, hindi nagbabagong panata.
Pagkatapos ng maraming pag-ikot ng buhay at kamatayan
bumabalik ako sa piling ng Diyos.
Naghasik S'ya ng buhay sa puso ko.
Nagpapastol at nagdidilig sa'kin mga salita N'ya.
Sa pag-uusig at pagdurusa,
buhay ko'y lalong lumalakas. 
Ang lubak-lubak na mga daan at pagkabigo
ay mga lugar na aking pagsasanayan.
Di kaylanman iniwan ng Diyos piling ko.
Tahimik S'yang nagpapakasakit para sa sangkatauhan
nang di dumaing ni minsan.
Aalisin ko aking tiwaling disposisyon at maging dalisay.
Sa gayon masasamahan ko ang Diyos magpakaylanman.
Di kaylanman iniwan ng Diyos piling ko.
Tahimik S'yang nagpapakasakit para sa sangkatauhan
nang di dumaing ni minsan.
Aalisin ko aking tiwaling disposisyon at maging dalisay. 
Sa gayon masasamahan ko ang Diyos magpakaylanman.

mula sa Sumunod sa Cordero at Kumanta ng mga Bagong Awitin
Rekomendasyon:Awit at Papuri|Mga Video ng Musikang A Cappella|

Mag-post ng isang Komento

0 Mga Komento